การจีบสาวขั้น 3 (ตอน1) – ได้เวลารุกจีบ

ก่อนอื่นขอสรุปให้ฟังคร่าวๆก่อน ว่า คู่มือจีบสาวฉบับ 1-2 นั้นเหมาะเป็นอย่างยิ่งกับผู้ที่ไม่มีรูปทรัพย์เป็นทุนเดิม ดังนั้นหากคุณเป็นหนุ่มหล่อที่สาวๆกรี๊ด คุณจะโทรไปจีบหญิงวันละกี่รอบก็ได้ จะทำตัวทุเรศอุบาทว์ลูกกะตายังไงก็ได้ มันเรื่องของคุณ เพราะยังไงสาวๆก็สนคุณอยู่ได้ และก็มีข้อแม้ที่ว่า เธอจะต้องไม่ชอบคุณมาตั้งแต่แรก เพราะถ้าชอบแต่แรกหรือคุณมีรูปทรัพย์เป็นทุนเดิมก็กรุณาข้ามไปสเต็ป 3-4 (จีบ และขอแต่งงาน เอ๊ย! ขอเป็นแฟน) ได้เลย …แต่หากคุณเป็นเพียงแค่ไอ้หนุ่มหน้าตาธรรมดาคนนึง ที่ไม่ได้มีอะไรดีเด่อะไร และเธอก็ไม่เคยสนใจ (ชีวิตมันน่าเศร้า)..คู่มือนี้อาจจะเป็นประโยชน์ต่อคุณบ้างไม่มากก็น้อย…

งั้นเรามาทบทวนกันก่อนดีกว่า ว่าแต่ละ step มีอะไรบ้าง:

1.พื้นฐาน – หมายถึงการเริ่มต้นทำความรู้จักกัน – ซึ่งวิธีการต่างๆก็สรุปออกมาได้ว่า ไม่ควรทำตัวให้เธอรู้สึกรำคาญหรืออึดอัดจนต้องวิ่งหนี

2.ขั้น 2 – หมายถึงกรณีที่คุ้นเคยกันแล้ว เค้าไม่ปฏิเสธคุณ ในขณะเดียวกันก็ไม่ได้ชอบคุณ – ดังนั้นคุณจึงเป็นฝ่ายต้องสานสัมพันธ์ที่ดีต่อไป โดยไม่ทำให้เธอรู้สึกว่าคุณทุ่มจีบเธออย่างเต็มตัวในทันที ..ปล่อยเวลาให้ผ่านไปอย่างไม่รีบร้อน ให้ความสัมพันธ์ฉันเพื่อน(สนิท)มันดำเนินไปจนถึงจุดหนึ่งก่อน

3.ขั้น 3 – คือขั้นที่เรากำลังจะพูดถึงอยู่ในตอนนี้ หมายความว่าคุณได้คบกับเค้า(เป็นเพื่อนสนิท)มาจนได้ถึงระดับหนึ่งซึ่งควรค่าแก่เวลาแล้ว ซึ่งจะใช้เวลาขนาดไหนก็แล้วแต่ท่าทีของเค้าล้วนๆ บางคนอาจใช้เวลาเพียงแค่ 1-2 เดือน ในขณะที่บางคนอาจต้องใช้เวลาเกือบปี ก็ให้เดินหน้าต่อไปในทันที อย่าปล่อยทิ้งไว้เกิน 2 ปีเพราะจะมีตัวอะไรคาบไปแดกมะรู้ตัว..เพราะหลายครั้งที่ผู้หญิงเค้าเห็นคุณเฉยชา เล่นตัวกับเค้านานๆ เค้าก็ไปตีความหมายว่า คุณไม่ได้ชอบเค้าเอาซะนี่! ดังนั้นจงอย่ารีรอที่จะลุย ลุย ลุย..กันบ้าง จะว่าไปแล้วขั้นตอนนี้ก็อาจดูตรงกันข้ามกับการจีบขั้น 2 ที่เป็นการพยายามเล่นตัวระหว่างพยายามสานความสัมพันธ์ ถึงตอนนี้คุณจะต้องเอาจริงเอาจังแล้วล่ะ

เพราะ…ขั้นตอนนี้แหละ คือการจีบที่แท้จริง!

การจีบคืออะไร?

ด้วยความที่วัฒนธรรมไทยแตกต่างจากฝรั่ง เรามีสิ่งที่ฝรั่งไม่มี นั่นก็คือการ “จีบ” หลายคนอาจสงสัยว่า ฝรั่งเค้าไม่จีบกันแล้วไอ้คำว่า flirt หรืออะไรพวกนี้มันคืออะไร จริงๆแล้วมันแปลเป็นศัพท์ชาวบ้านว่า กริยากระหนุงกระหนิงแบบฝรั่ง ที่ใช่ปากหวานๆ และมือใหญ่ๆคอยลูบคลำ แอบเต๊ะอั๋งบ้างเล็กน้อย.. ฯลฯ ตามประสาฝรั่งจีบกันในผับ บาร์ และลากขึ้นเตียงในที่สุดนั่นแหละ (มาถึงตอนนี้หลายคนคงแอบอิจฉา นึกอยากเกิดเป็นฝรั่งบ้าง) ..เอาเป็นว่าวัฒนธรรมบ้านเราไม่มีอะไรแบบนี้ ยกเว้นแต่เสียว่าคุณจะต้องการสาวประเภทนั้น ซึ่งถ้าต้องการจริงๆก็ไม่ต้องมานั่งอ่านบทความนี่ให้เสียเวลาหรอก ไปดิ้นในเธคแล้วก็ลากไปเข้าโรงแรมเหอะ …เวิร์คกว่า…

การจีบแบบไทยๆ นั้นก็มีหลายวิธี ไม่ปล่อยให้คุณต้องสิ้นไร้ไม้ตอก ใช้มุข “เพื่อนสนิท” ไปตลอดชีวิตแน่นอน ทำได้ 108 วิธี จากพวกเบสิคๆอย่าง การคุยโทรศัพท์ แชต ยันพาไปส่งบ้าน มากมายร้อยแปด แต่สิ่งที่จะมานำเสนอมีเคล็ดลับจาก 3 กลุ่มหลักๆที่ท่านทั้งหลายอาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยกันเท่าไหร่

1. เที่ยวเป็นกลุ่ม: เป็นกลุ่ม…แล้วมันจะเป็นการจีบได้ไง? แหม..เอ้า…! กิจกรรมแบบกลุ่มนี้เค้ามีไว้เพื่อใช้เป็นเครื่องมือไม่ทำให้เธอเคอะเขิน และการไปเที่ยว (หรือ’อยู่’) กับคนจำนวนมาก เช่นการชวนกลุ่มเพื่อนๆไปเที่ยว ไปกินข้าว ไปดูหนัง หรือแม้แต่การทำกิจกรรมในคณะหลายๆอย่าง คุณก็สามารถแอบเข้ามาอยู่กับเค้าได้เหมือนกันเมื่อโอกาสอำนวย เคล็ดลับก็มีดังนี้

1.1 ถ้าเป็นไปได้ให้ไปกับกลุ่มเพื่อนของทั้งสองฝ่าย (หากเพื่อนของทั้งสองฝ่ายเป็นกลุ่มเดียวกันอยู่แล้ว) เพราะว่าคุณจะทำตัวได้สบาย และไม่มีใครอึดอัดใจ แต่ถ้าเป็นไปไม่ได้ และต้องเลือกระหว่างชวนเค้าไปกับเพื่อนคุณ หรือให้คุณไปกับเพื่อนเค้าล่ะก็…อันนี้ขึ้นกับสถานกาณ์ว่าตัวคุณเป็นคนแบบไหน

  • เมื่อเค้าอยู่กับเพื่อนคุณ ทำให้เค้ารู้สึกได้ถึงข้อเปรียบเทียบระหว่างคุณกับเพื่อนผู้ชายของคุณ ซึ่งถ้าคุณไม่ดีพอ ไม่หล่อพอ และไม่มีความเป็นผู้นำกลุ่ม (พูดง่ายๆคือไม่โดดเด่นพอ เมื่อเทียบกับเพื่อนที่ไปด้วย) มันอาจจะทำให้คุณดูด้อยค่าลงในสายตาของเค้าในทันที   แต่ถ้าคุณมั่นใจพอว่าเมื่ออยู่ในกลุ่มเพื่อน คุณนั้นมีความโดดเด่นสูง (พูดเป็นภาษาชาวบ้านว่า…เท่อ่ะ) ก็จงชวนเธอไปกับเพื่อนๆของคุณ เพื่อที่เธอจะได้ประทับใจ  แต่คำเตือนก็คือ อย่าหลงตัวเองเด็ดขาด! ให้ถามเพื่อนฝูงดูก่อนว่า ..”เฮ้ย กูดูเป็นไงบ้างในกลุ่ม” “กูเท่มั้ย” “กูหล่อสู้มึงได้ป่าว” ..5555 (เอ่อ ไม่ต้องถามขนาดนี้ก็ได้ แค่เอาไว้เป็นแนวทางก็พอ) และถ้าเกิดเพื่อนมันดันหล่อกว่าเราล่ะก็ ถีบมันออกจากกลุ่ม ไม่ต้องชวนมันมาเที่ยวด้วยสักครั้ง หรือพยายามหลีกเลี่ยงการอยู่กับมันต่อหน้าเค้าถ้าเป็นไปได้ 😀 อันนี้ต้องแอบเลวนิดนึง เพราะถ้าพลาดไปดีไม่ดีนอกจากเค้าจะไม่สนคุณแล้วก็อาจจะไปสนเพื่อนคุณแทน และจงจำไว้..ว่าเมื่ออยู่กับเพื่อนของคุณ คุณเป็นคนเดียวที่เธอรู้จักด้วย ดังนั้นจง..ฉวยโอกาสซะ แหะ แหะ…คว้ามันเอาไว้ แล้วบรรเลงบทฮีโร่ พระเอกหนัง..
  • เมื่อคุณอยู่กับเพื่อนของเค้า เพื่อนของเขาจะคอยจับฟ้องคุณทุกกระเบียดนิ้ว เพื่อที่จะ 1.เอาไปเม้าท์ให้ใครต่อใครฟังต่อ 2.จับผิดคุณ หรือเลวร้ายกว่านั้นคือ..3.จีบคุณแทน สถานการณ์ไม่คาดคิดอื่นๆอาจเกิดขึ้นมากมาย คุณไม่มีวันเดาได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่มันก็เหมาะกับ ผู้ชายที่มีเสน่ห์ในตัวเอง และไม่ต้องการให้ใครมาเปรียบเทียบ  เช่นบางคนอาจจะพูดไม่เก่ง ไม่โดดเด่นในกลุ่มเพื่อน ไม่รู้เรื่องฟุตบอล ฯลฯ แต่เมื่อเวลามาอยู่กับสาวๆ ก็จะกลายเป็นหนุ่มบุคลิกเด็กเรียน ดูเรียบร้อย เป็นผู้ใหญ่ ไม่ปากหมาเหมือนผู้ชายทั่วไป …ซึ่งดูดีในสายตาของสาวๆ  แต่ถ้าหากการไปเที่ยวด้วยกันครั้งนี้คุณทำผิดพลาดอะไรไปล่ะก็ รับรองได้เลยว่าไม่เหลือแน่นอน โดนสาวๆในกลุ่มนั้นเม้าท์สะบั้นหั่นแหลก จนเป้าหมายของคุณนั้นอาจเริ่มลังเลในตัวคุณ

1.2 หากเป็นไปได้ เลือกเพื่อนที่ “ฉลาดๆ” หน่อยไปด้วย “ฉลาด” ในที่นี้หมายความว่า รู้ว่าคุณชอบเธออยู่ และที่สำคัญคือ รู้หน้าที่ (และอาจมีการเตี๊ยมกันมาก่อน) ซึ่งแปลว่าเมื่อคุณต้องการจะหาเวลาอยู่สองต่อสองกับเธอเพื่อสวีท เพื่อนคนนี้ก็จะหลีกทางให้ ไม่ทำตัวเป็นก้างขวางคออยู่เรื่อยๆด้วยความทึ่ม …อันนี้ก็เกี่ยวโยงกับข้างบนหน่อยๆ คือเพื่อนคุณที่จะชวนมาเนี่ย ส่วนใหญ่ก็ assume ว่าจะเป็นผู้ชายเหมือนกับคุณ (คงไม่มีใครคบตุ๊ดแต๋วอะไรพวกนี้หรอกนะ) การที่คุณจะชวนเพื่อนผู้หญิงมาด้วยเนี่ย…มันก็อาจจะเวิร์คได้ ในแง่ที่ว่า เค้าจะได้เข้าไปสนิทกับสาวของคุณ และล้วงข้อมูลอะไรบางอย่าง แต่ก็ต้องมั่นใจให้ครบ 100% ว่า…เพื่อนหญิงของคุณเนี่ย ไม่ได้แอบชอบคุณอยู่ด้วยหรอกนะ! …อ้าว..เห็นเป็นเรื่องตลก แต่หนุ่มๆทั้งหลายมักจะทึ่มในเรื่องนี้เสมอ แบบว่าผู้หญิงมาแอบชอบก็ไม่ค่อยจะรู้ตัวกันเท่าไหร่ เอาแต่สนใจเป้าหมายจนไม่ลืมหูลืมตา ดันพาสาวที่แอบรักคุณอยู่ไปร่วมเดทด้วยเนี่ย…….เสียแผนเอามากๆ แถมยังเป็นการทำร้ายจิตใจใครบางคนด้วย

1.3 เลือกกิจกรรมที่คุณจะมีโอกาสสวีทกับเค้าหากต้องการรุกหนัก คือการไปกินข้าวร้านอาหารจานเดียว อะไรแบบเนี้ย มันไม่ได้สวีทกันเท่าไหร่หรอก เปลืองเงินเล่นเปล่าๆ…อันนั้นมันขั้นเบสิคๆแล้ว อย่างพวกนายนี่ต้องเริ่มจีบจริงจัง…ดังนั้นต้องชวนไปต่ออะไรที่มันจะใกล้ชิดๆกันได้ อย่าง Karaoke ..ร้องเพลงคู่อะไรแบบนั้น (ข้อแม้: อย่าไป ถ้าคุณน้ำเสียงห่วยแตก ชวนอุดหู) หรือว่าชวนไปโยนโบว์…เล่นไอซ์…หรือแม้แต่ไปถีบเรือกันที่เขาดินเอ้า! และถ้าเป็นไปได้ การไปต่างจังหวัดก็จะเวิร์คมาก แต่คุณต้องซ้อมมาอย่างดี เพราะ 2 คืน 3 วัน คุณจะผิดพลาดไม่ได้เลย

คราวหน้าจะมาแนะนำ..วิธีการเที่ยวสองต่อสอง 🙂


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *