วิธีจีบสาวระยะไกล [ตอน 2]

เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2005
© 2005 Vowpailin Chovichien. All rights reserved.
ต่อจากตอนหนึ่ง….
เอา ล่ะ เป็นว่าเราจะพูดถึงกรณี 2.1-2.3 ละกัน (กรณีอยู่คนละประเทศกัน) วิธีจีบมันก็มีไม่มากหรอก เราจะแบ่งเป็น 5 ทาง และเป็น 5 ทางที่สำคัญ การจะจีบสำเร็จได้ต้องอาศัยทั้ง 5 ทางนี้ ขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไม่ได้ (เนื่องจากคุณไม่ได้เจอหน้ากันเลย) มิฉะนั้น….ยาก
1. เริ่มต้น: MSN – บอกแล้วว่าใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์  อันนี้ผู้เขียนย้ำเสมอว่ามันมี ประโยชน์มากๆ เช่นเวลาเจอหน้ากับสาวน่ารักๆ ครั้งแรกเนี่ย สิ่งที่ขอควรเป็น MSN ไม่ใช่เบอร์โทรศัพท์ เพราะนอกจากจะน่าเกลียดน้อยกว่าแล้ว เวลาคุยก็น่าเกลียดน้อยกว่าด้วย  สำหรับคนที่อยู่ข้ามทวีปก็จะรู้ดีว่า อย่างแรก MSN เป็นสิ่งที่คนอยู่ต่างประเทศนิยมใช้ เนื่องจากติดต่อกับเพื่อนๆได้สะดวก และเกือบทั้งหมดจะเป็นเน็ตแบบ Broadband ซึ่งมักจะออนไลน์ทิ้งไว้ตลอดเวลา ที่สำคัญยิ่งคนที่เราชอบอยู่ต่างประเทศแล้วด้วย การโทรข้ามทวีปไปจีบเธอบ่อยๆ นี่มันก็ออกจะ obvious เกินไป ขัดกับกฏใน “วิธีการจีบสาวขั้นสอง” และที่สำคัญ MSN สามารถคุยติดต่อกันได้หลายชั่วโมง เช่น 5 ชั่วโมงได้โดยไม่เป็นการบังคับขู่เข็ญคู่สนทนามากเกินไป (เธอจะไม่ปวดแก้วหูนั่นเอง) แล้วคุณเองก็อย่าไปบังคับเธอด้วยล่ะ เช่นเมื่อเธอ away หรือ busy แล้วไม่ตอบเนี่ย บางคนก็เข้าไปแบบ
ชาย: “เป็นอะไรอีกล่ะ ผมทำอะไรให้ไม่พอใจอีกล่ะ ตอบผมหน่อยสิ”
หญิง: “ทำงานอยู่ค่ะ”
ชาย: “งานอะไร ทำไม busy ทั้งวันเลย!!”
หญิง: (เลิกตอบและ block คุณไปเลย)
แบบนี้ไม่เวิร์คแน่นอน
ทิปที่สำคัญในการแชต MSN:
– อย่าทักทันทีที่เห็นเธอ online จงหัดเล่นตัว
– อย่ากระหน่ำยิงข้อความหากเธอไม่ตอบทันที
– อย่าส่ง Nudge เพราะเป็นสิ่งที่น่ารำคาญแก่ผู้ได้รับมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่เธอกำลัง busy และไม่มีอารมณ์คุยกับคุณ
– หากเธอว่าง ไม่ได้ขึ้น away หรือ busy ให้ลากเธอเข้าห้องแชตใหญ่บ้างเป็นบางครั้งเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศหากการคุย 2 คนเริ่มขาดแคลนหัวข้อสนทนา (เน้นว่า นานๆครั้ง ห้ามทำบ่อย เพราะน่าเบื่อ) ในห้องนั้นควรประกอบด้วยเพื่อนสนิทของเธอ และควรมีคนไม่เกิน 4-5 คน และกำลังคุยหัวข้อที่น่าสนใจอยู่
– ส่งรูปถ่ายไปให้เธอดูบ้าง แต่อย่าส่งมากเกินไป หรือส่งไฟล์ที่ใหญ่เกินไป บางทีโชคดีเธออาจจะส่งรูปของเธอกลับมาให้บ้าง
– ไปๆมาๆก็อาจจะ skype กันบ้างก็ได้ ทำให้เนียนๆละกัน อย่าจงใจมากเกินไป
แต่ ปัญหาก็คือ สาวบางรายเมิน MSN น่ะสิ โหย เจองี้ก็แย่หน่อยอ่ะ ถ้า online บ้าง คุณก็ต้องใช้ลูกไม้ “คุยติดพัน” ให้เธอ online เยอะขึ้นๆเรื่อยๆ จนกลายเป็นสาวไซเบอร์ไป แต่ถ้าเธอไม่ online เลยเนี่ย….ผู้เขียนก็จนปัญญา อาจจะต้องใช้มุขประมาณว่า ให้เพื่อนสนิทของเธอบอกเธอว่า อยากคุยกับเธอออนไลน์ หรืออะไรแบบนั้น แต่คนที่ไม่เล่นมันก็ไม่เล่นจริงๆด้วย -_- แต่จริงๆแล้วของแบบนี้ติดไม่ยากหรอกค่ะ โดยเฉพาะสาวๆมักจะชอบการเม้าท์อยู่แล้ว
2. เริ่มสนิท: อีเมล์ – โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณอยู่ต่างประเทศ แรกเริ่มคุณอาจจะส่งเป็นอีเมล์กลุ่ม ส่งไปให้หลายๆคน แต่ต้องไม่มากจนเกินไป เช่น 6-7 คน ที่เป็นเพื่อนสนิท (เพราะถ้าจำนวนผู้รับมากเกิน มันจะกลายเป็นเมล์ขยะไป) บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของคุณที่น่าตื่นต้น ว่าไป ไหนมาบ้าง พยายามเล่าเรื่องให้เป็นกันเอง แนบรูปถ่ายที่ดูดีๆ ของคุณไปเล็กน้อย เธอก็จะรู้สึกสนิทสนมกับเธอมากขึ้นเมื่อเห็นว่าคุณ consider เธอเป็นเพื่อนที่ใกล้ชิดคุณคนหนึ่ง  หลังจากนั้นคุณอาจจะส่งอะไรไปอย่างอื่นก็แล้วแต่ แต่เน้นว่าถ้าเธอยังไม่ได้ชอบคุณเลย ส่งไปเป็นกลุ่มจะปลอดภัยกว่า
3. สนิทมากขึ้น: โทรศัพท์ – หากคุณเป็นฝ่ายอยู่ต่างประเทศ การโทรไปหาเธอไม่ใช่เรื่องแปลก และไม่ obvious มากนัก แต่หากคุณอยู่เมืองไทย รับรองว่าเธอดูออกแน่นอน แต่ข้อดีก็คือ หากเธอเริ่มรู้สึกอะไรดีๆกับคุณขึ้นมาแล้ว เธอจะเป็นคนเสนอที่จะโทรกลับหาคุณเอง เนื่องจากค่าโทรศัพท์ทางไกลจากต่างประเทศมาเมืองไทย ถูกกว่าโทรจากไทยไปต่างประเทศมาก ดังนั้นดีไม่ดี….จู่ๆนานๆไปเธออาจจะเป็นฝ่ายกดโทรศัพท์มาหาคุณเองโดยที่ คุณไม่ต้องเป็นคนโทรไปก่อนเลยด้วยซ้ำ (เวลาเธอเกิดเบื่อๆและอยากคุยกับใครสักคน) แต่การโทรศัพท์ก็มีข้อควรระวังอยู่มากๆ เช่น
– อย่าโทรไปทุกวัน เวลาเดียวกันตลอด: ในกรณีที่ไม่ได้เป็นแฟนกัน นี่คือสิ่งต้องห้าม ไม่ว่าคุณจะจีบระยะใกล้หรือไกล ให้เปลี่ยนเวลาไปเรื่อยๆ โทรแบบ random โทรเมื่อมีเรื่องคุย อย่าโทรไปเป็นกิจวัตรเพราะมัน “น่าเบื่อ” นะจะบอกให้
– อย่าโทรนาน และจงวางสายเมื่อการคุยอยู่ที่จะดับ Peak (กำลังสนุก) ไม่ใช่ตัดเมื่ออยู่ในช่วงดำดิ่งเหว เพราะตอนจบที่สนุก จะทำให้คนอยากดูภาคสอง มากกว่าตอนจบที่น่าเบื่อและไร้สีสัน
– ต้องดูด้วยว่าช่วงนี้เธอยุ่ง หรือเธอว่าง หากโทรไปตอนที่เธอยุ่งๆล่ะก็ ดีไม่ดีอาจจะโดนลูกหลงอารมณ์’โหเอาง่ายๆ (ลองสอบถามจากเพื่อนสนิท)
– อย่าทำตัวน่าเบื่อ คุยแต่เรื่องซ้ำซาก ให้ไปสืบมาให้ได้ว่าความสนใจของเธอคืออะไร เรื่องอะไรที่ทำให้เธอสามารถเม้าท์ได้อย่างไม่ขาดปากกับเพื่อนสนิทของเธอ แล้วเอาเรื่องนั้นแหละมาเป็นประเด็นคุยกับเธอให้ได้ พยายามทำให้การคุยกับคุณเป็นสิ่งที่สนุกดีในสายตาของเธอ
– อย่างอน หากเธอต้องรีบวางสาย หรือยุ่งไม่คุย หรือไม่รับสาย หรือกดโทรศัพท์ทิ้ง เมื่อโทรไปครั้งต่อไป (โดยเว้นระยะอย่างน้อย 2-3 วัน) อย่าเอ่ยถึงเรื่องนี้เด็ดขาด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเธอเป็นสาวเจ้าอารมณ์
4. เมื่อเธอเริ่มชอบ – โปสการ์ด จดหมาย เป็นสิ่งโรแมนติกที่ขาดไม่ได้ เพราะเป็นสิ่งที่ขลังกว่าอีเมล์ร้อยเท่า ดูแล้วโรแมนติก และแสดงถึงความใส่ใจที่คุณมีให้กับเธอ โปสการ์ดบางทีคุณอาจจะต้องทำเองบ้าง เพื่อให้ดูน่ารักและอารมณ์ศิลปินเท่จะตาย!! การทำโปสการ์ด…อาจวาดรูปเอง (หากมีฝีมือ) หรือตัดต่อภาพใน photoshop แล้วปริ้นท์ออกมาเคลือบสติ๊กเกอร์ หรือบางทีอาจจะเป็นภาพถ่ายที่ปะกระดาษขาวด้านหลังไว้เขียนข้อความ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไปเที่ยวต่างเมือง อันนี้ต้องใช้สไตล์นิดหน่อย อย่าเลือกโปสการ์ดหน้าตาเชยแหลกละกัน เพราะจะเสียเครดิตเอาง่ายๆ (อันนี้ความสามารถเฉพาะตัวจริงๆ)
5. เมื่อเธอเริ่มชอบคุณ แต่สงสัยใจความจริงจังและความเป็นไปได้ของความสัมพันธ์: บินไปหาเธอ* (ไปเที่ยวกับเพื่อน)
คำเตือน*: make sure เธอเริ่มชอบคุณจริงๆนะเฟ้ย และต้องรอให้สนิทกันจริงๆ ไม่ใช่ว่ารู้จักกันแค่ 2-3 เดือนก็จะไปหาแล้ว การ ไปหาครั้งนี้คือการไปดูใจเธอ ว่าหากใกล้ชิดกันแล้ว เราจะเข้ากันได้มั้ย เธอจะได้เห็นว่าจริงๆแล้วผมเป็นคนอย่างไร ผมสามารถดูแลเธอได้หากอยู่ด้วยกัน เป็นโอกาสที่จะได้แสดงตัวตนของคุณออกมา ดังนั้นโปรดระวังเป็นอย่างดี ถ้าหากมันดีมันก็จะดีไปเลย หากมันแย่ก็จะแย่ไปเลยนั่นแหละ… ดังนั้นโปรดเตรียมตัวเตรียมใจไว้แต่ต้น ว่าถ้าหากเกิดอะไรไม่ดีขึ้นมา สิ่งที่สร้างมาทั้งหมดก็อาจพังทลายลงได้ง่ายๆ เพราะการไปเที่ยวไม่ใช่การเจอะหน้ากัน แต่เป็นการอยู่ด้วยกัน 24 ชั่วโมงในที่ต่างแดนตลอดระยะเวลาการเที่ยว ธาตุแท้จะถูกเผยออกมาหมด รวมทั้งความรู้สึก “ชอบเธอ” ที่คุณมีด้วย ดังนั้นจงมั่นใจว่าพร้อมจริงๆ และจริงจังกับเธอมาก
วิธี การ: วางแผนไปเที่ยวประเทศที่เธออยู่ กับเพื่อนอีก 2 คน *ห้ามไปคนเดียวเด็ดขาด* ถ้าให้ดีควรเป็นหญิงและชาย ที่สนิทกับคุณพอควร (หากสองคนนี้ชอบกันอยู่แล้วก็จะดีมากๆ) มีหน้าตาและนิสัยเป็นมิตร และรู้ว่าคุณชอบเธอเพื่อจะได้เตี๊ยมกันได้สะดวก จากนั้นให้ถามเธอว่า ถ้าจะไปเที่ยวช่วงเนี้ย…เป็นไกด์พาเที่ยวหน่อยได้ม้า? หากเธอไม่รังเกียจคุณจนเกินไป และไม่ยุ่งมาก เธอจะตอบตกลง…หากเธอตกลงก็โลดเลย เพราะจะกลายเป็นทริป 4 คน  ทีนี้ก็จัดการเตี๊ยมกับอีก 2 คนที่เหลือให้มันรู้จักวิธีหลบหลีก เพื่อเปิดช่องทางให้คุณได้สวีทกับเธอเมื่อเที่ยว  จากนั้นก็ให้วางแผนเที่ยวเมืองที่เธออยู่และต่างเมืองซึ่งเธอไม่เคยไป (เพื่อเธอจะได้ไม่รู้สึกเบื่อ) ระยะการเที่ยวประมาณ 1 สัปดาห์กำลังพอเหมาะพอดี  หากเที่ยวฤดูหนาวจะดีมาก เนื่องจากบรรยากาศเป็นใจ ^^” แต่จงอย่า ใกล้ชิดเธอมากเกินไปเด็ดขาด ควรให้อิสระกับเธอบ้าง และทำให้เธอรู้สึกสนุกกับทริป โดยห้ามมิให้เพื่อนอีก 2 คนเป็นใบ้กับเธอ ต้องทำให้เธอรู้สึกสนุกสนานให้ได้ ทางที่ดีหากเธอเป็นคนคิดแผนเที่ยวจะเวิร์คมาก เพราะ “ความรู้สึกร่วม” จะมากกว่าการเป็นลูกทัวร์ธรรมดา..
เอา ล่ะฮ่ะ…ยากหน่อยนะ เพราะความ “กลัวความห่างไกล” ยังไงล่ะ บางทีเธออาจจะชอบคุณ แต่เธอกลัวว่าการห่างไกลจะทำให้ความสัมพันธ์ไม่เวิร์ค ดังนั้นการจีบระยะไกลจึงเรียกว่าเป็นการจีบที่ยากที่สุดก็ว่าแต่ และต้องอาศัย “ความจริงจัง” ที่สูงมาก หลายๆคนอาจจะต้องตั้งแต่ยังไม่ไปถึงไหน แต่หลายๆคนก็ทำได้สำเร็จ ทั้งนี้ขึ้นกับปัจจัยหลายๆอย่างประกอบด้วย แต่จริงๆแล้ว…การจะ maintain ความสัมพันธ์ที่ก่อขึ้นนั้น มันก็ยากเหมือนกันอ่ะแหละ แต่เอาไว้จีบติดก่อน..ค่อยว่ากัน 😀

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *