อยากดูหนังราคาถูก : อุดหนุนโรงหนังราคาถูกกันเถอะ

ช่วงที่่ผ่านมานี้หลายคนบ่นราคาโรงหนังแพง หลายที่ก็เริ่มต้นที่ราคา 200 บาท แถมบางโรงก็ขึ้นไปสูงกว่านั้น ดูหนังที 2 คน บวกค่า popcorn โค้ก รวมกันแล้วเหยียด 700-800 บาท แทบจะเป็นลม

จริงๆ แล้วยังมีโรงหนังทางเลือกที่ให้เราดูได้ในราคาสมเหตุสมผล หนึ่งในนั้นคือ เครือ Apex ที่ปัจจุบันมีอยู่ที่สยามสแควร์ จำนวน 4 โรง คือ Lido 1-3 และ Scala

ดูหนัง Lido/Scala ค่าบัตร 100บ. เท่านั้น! มีเพียงบางที่นั่งของ Scala ราคา 120บ. ส่วนดูรอบเช้า (ซึ่งจะมีทุกเสาร์-อาทิตย์) ก็ราคาแค่ 80บ. 

 

location ก็ใจกลางเมืองแบบนี้ อาจจะดูเชย ๆ หน่อย แต่รับรองว่า สำหรับคนที่ไม่เคยดูที่นี่ ลองมาสักครั้งแล้วคุณจะติดใจ เพราะนอกจากเหตุผลเรื่องราคาแล้ว ยังมีเหตุผลอื่น ๆ อีก เช่น

– คนที่ดูที่นี่มักเป็นพวก “รักหนัง” จริง ๆ และรู้จักมารยาทในโรงหนัง นาน ๆ ทีจะเจอคนดูหนัง Lido/Scala ที่ “ไร้มารยาท” เช่น คุยกันเสียงดัง ไม่ปิดเสียงโทรศัพท์ หรือเอาเด็กเล็กเข้ามาดู

– โรงหนังที่นี่ เปิดเสรีในการนำอาหารและเครื่องดื่มเข้ามาทาน ไม่จำเป็นต้องซื้อของจากหน้าโรงหนัง คุณจะเอาอะไรเข้ามา เขาก็ไม่เคยตรวจเลย

– ขนมและน้ำที่ขายหน้าโรงหนังราคาสมเหตุสมผล เช่น น้ำเปล่า 15 บาท, popcorn 30 บาท, กาแฟสด 30-40 บาท

– โปรโมชั่นสุดจริงใจของที่นี่ ดู 10 ครั้ง ฟรี 1 ครั้ง   (ไม่มีข้อจำกัด และบัตรสะสมก็ไม่มีวันหมดอายุ) และเมื่อสะสมบัตรครบ 10 ใบ ก็นำมาแลกตั๋วหนังได้อีก 2 ใบ คุ้มหลายต่อจริง ๆ

โรงเครือ Apex มีทางเลือกให้นักดูหนังเสมอ ปกติแล้วโรงเครือใหญ่ ๆ พอหนังเข้าวีคเอนไหน ก็จะยัดเรื่องนั้นเข้าไป 3 โรง อะไรแบบนี้ แถมมักจะเป็นหนัง mainstream อีกต่างหาก แต่เครือ Apex มักจะนำเสนอหนังทางเลือกให้เราได้ดู โดยในระยะหลังมานี้มักจะเป็นพวกหนัง/anime ญี่ปุ่น หรือไม่ก็พวกหนังรางวัล ที่โรงใหญ่ ๆ ไม่คิดจะฉายเพราะกลัวคนดูไม่เยอะ

– สำหรับโรงหนัง Scala เป็นที่ถูกใจนักดูหนังหลายคนมาก เพราะใหญ่โตมโหฬาร จอยักษ์สุด ๆ เทียบกับโรงหนังในห้างฯ สมัยนี้

 

ฉายเรื่องอะไรบ้าง? สำหรับใครที่จะเช็ครอบหนังก็ดูได้ที่
www.apexsiam-square.com/home.asp

แม้ว่าปัจจุบันจะมีข่าวลือหนาหูว่าจะมีการทุบโรงหนังเอาไปทำเป็นศูนย์การค้าอะไรต่าง ๆ เนื่องจากโรงหนัง Apex นี้ “ขาดทุน” อยู่มาก แต่ถ้าเราช่วยกันอุดหนุน ก็น่าจะพอพยุงไปได้สักระยะ

ก็ได้แต่หวังว่าเป็นเช่นกัน ก่อนที่ธุรกิจโรงหนังในเมืองไทยจะกลายเป็น monopoly/oligopoly แบบเต็มตัวในไม่ช้า


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *