วิธีจีบสาวขั้นศูนย์ (0) ซูเปอร์เบสิค

เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2005

© 2005 Vowpailin Chovichien. All rights reserved.

วันนี้ มาขอแนะนำวิธีจีบสาวขั้นเบสิคสุดๆ เหมาะสำหรับ ชายหนุ่มที่ไม่เคยมีแฟน!

จากการสำรวจ..พบว่าเพื่อนผู้ชายกลุ่มสนิทของข้าพเจ้า กว่า 75% ยังไม่เคยมีแฟน (อิอิ…)

“ทำไมนายถึงไม่เคยมีแฟนอ่ะ..”

ชายใดเรียนจบมหาลัยแล้ว และโดนหญิงสาวซักไซร้เช่นนี้ ก็คงนึกแปลกใจตัวเองอยู่ไม่น้อย ก็ใช่ว่าทุกคนจะรักอิสระ หรือว่าจะไม่สนใจใครเสมอไปหรอกนะ ไอ้พวกที่ไม่สนน่ะ ก็ช่างมันเหอะ แต่ไอ้พวกที่กินแห้วกระป๋องเป็นอาหารหลักเนี่ย มันก็น่าจะมีสาเหตุบ้างแหละน่า เอาล่ะ เดี๋ยวจะร่ายให้ฟังว่าคุณควรจะทำอะไรบ้างเพื่อการสละโสด

1. ส่องกระจก: ชะโงกดูเงาตัวเองบ้าง ว่าสิ่งต่อไปนี้ ได้คะแนนเท่าไหร่เต็ม 10

การส่องกระจกมีประโยชน์อยู่ 2 อย่าง คือ

– ทำให้รู้ว่าเรามีดีที่ตรงไหน แล้ว ยกจุดนั้นขึ้นมาเป็นจุดเด่น (= มาเป็นตัวดูดสาว)

– ทำให้รู้ว่าเรามีดีแค่ไหน แล้วรู้จักประมาณตน ไม่หวังอะไรที่สูงจนเกินไป ..อืม ข้อนี้ผู้ชายหลายคนไม่เค้ย..ไม่เคยเข้าใจกันเล้ย..”ทำไมน้องเค้าไม่ชอบเรา วะ” อ๊ะ แหม ถ้าไม่ได้พัฒนาความสัมพันธ์มาจากเพื่อนแล้วเนี่ย จู่ๆมาจู่โจมจีบทันที โดยที่ไม่เคยส่องกระจกมาก่อน ก็แห้วสำเร็จรูปอ่านะคะ

ส่องกระจก ต้องดูอะไรบ้าง?

1.1 หน้าตา:

เรียกว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการจีบสาวก็ได้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าชายหนุ่มทุกคนที่จะจีบสาวสวยสำเร็จเนี่ยจะต้องหล่อเพอร์เฟ็ค ขาว ตี๋ สูงเสมอไปนะ เพราะ ผู้หญิงเลือกแฟนที่หน้าตาน้อยกว่าผู้ชาย (สังเกตว่าผู้หญิงสวยเยอะไปที่ควงกับหนุ่มหน้าตาธรรมดา) ดังนั้น หากคุณขาดในส่วนนี้ไปบ้าง ก็ไม่ต้องกังวลใจ เพราะคุณอาจใช้อย่างอื่นมาชดเชยได้..ถ้ามี แต่หมายความว่าอย่างน้อยผู้หญิง เค้าจะมีมาตรฐาน minimum standard ของเค้าอยู่ โดยอาจจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตามซึ่ง ก็คือถ้าหน้าตาแย่กว่านี้ (ในสายตาเค้า) เค้าก็ไม่ไหวล่ะมั้ง.. ส่วนใหญ่จะเซ็ตไว้ที่ประมาณ 5 เต็ม 10 สำหรับผู้หญิงปกติ  ในขณะที่ผู้หญิงสวยๆ ก็อาจจะเซ็ตไว้สูงกว่านั้นหน่อย แปลว่า ถ้าคุณก็ไม่ได้หน้าตาดี แต่ดันรึอาจไปหวังสาวที่เป็นดาวคณะเนี่ย ก็บอกเอาไว้เลยว่า “เหนื่อย” ผู้หญิงปกติธรรมดาก็มี ทำไมไม่รู้จักเอา หา!!!! เข้าใจมั้ย… เข้าใจมั้ย… ทีผู้ชายยังยอมรับไม่ได้กับสาวที่น้ำหนักเกินมาตรฐานเลย แล้วทำไมผู้หญิงจะเลือกบ้างไม่ได้ เอาเป็นว่าหากคุณหน้าตาต่ำกว่าระดับ มาตรฐานแล้วคิดจะจีบสาวที่มีหนุ่มรายล้อมแล้วล่ะก็ คุณก็จะต้องใช้ข้อดีอย่างอื่นข้างล่างนี้มาชดเชย  …

วิธีส่องกระจกดูหน้าตาของตัวเองที่ดีที่สุด ก็คือการถามคนอื่น คนอื่นในที่นี้ควรเป็นเพื่อนผู้หญิงที่สนิทๆ หลายๆคน ห้ามถามผู้ชายเด็ดขาดเพราะคำตอบที่ได้มาจะไม่มีประโยชน์ (ถ้าไม่กล้าถามผู้หญิง ก็ฝากเพื่อนผู้ชายไปถามก็ได้เอ้า!) อย่าลืมว่าความชอบของคนเราต่างกัน หลายคนชอบผู้ชายตี๋ ขาว ผอม สูง สะอาด แต่ก็มีหลายคนที่ชอบแบบล่ำๆ คล้ๆ ดูนักกีฬา เซอร์ๆ มันขึ้นกับว่าสาวที่เราจีบนั้นชอบยังไง แต่ไม่ต้องสะเออะไปถามเธอ ตรงๆเลยนะเฟ้ย เพราะคุณจะกลายเป็นคนขาดความมั่นใจสุดๆในสายตาเค้า (แถมคำตอบที่ได้มาอาจทำให้เจ็บช้ำน้ำใจอีกต่างหาก หุหุ..)

1.2 ความเก่ง:

ผู้หญิงส่วนใหญ่ มักจะหวังว่าผู้ชายที่จะมาเป็นแฟนจะต้องสามารถดูแลเธอได้บ้าง ดังนั้น “ความเก่ง” จึงเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่ผู้หญิงเลือก ไม่เว้นแม้แต่กับ ผู้หญิงที่แกร่งอยู่แล้ว เพราะเธอเหล่านั้นจะมอง “ความเก่ง” เป็นเรื่องของความท้าทาย ความน่าชื่นชม ดังนั้นผู้ชาย ที่จะมาเป็นแฟนของพวกเธอก็ไม่ควรจะเก่งน้อยกว่าเธอนัก (แม้ไม่ได้มี preference ว่าจะต้องเก่งเท่านี้ๆ ทำอะไรเป็นบ้าง ฯลฯ แต่ถ้าผู้หญิงต้องมาคอยช่วยแฟนตลอดเวลา เธอก็รู้สึกตะหงิดใจได้เหมือนกันอ่ะแหละ) แต่ก็อีกน่ะแหละ…ใช่ว่าคุณต้องฉลาดเลิศเลอ แต่อย่างน้อยคุณก็จะต้องผ่านมาตรฐานของเขา  และความเก่งในที่นี้ไม่ได้หมายถึง ความฉลาดในการเรียนเพียงอย่างเดียวซะเมื่อไหร่ แต่รวมไปถึงความเก่ง ของการใช้ชีวิตอีกด้วย ความรู้รอบตัว ความสามารถในการเอาตัวรอด หรือกิจกรรม ก็นับเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเอาแต่เนิร์ด (nerd) อย่างเดียวสาวใดจะใคร่อยากคบหา

1.3ความสามารถพิเศษ:

กีฬา ดนตรี ศิลปะ ก็นับว่าเป็นความสามารถที่ผู้หญิงทั้งหลายจะตกหลุมรักเข้าง่ายๆ “ว้าย..เท่ จังเลยค่ะพี่” (กรี๊ดๆๆอยู่ในใจ) อย่างกีฬานี่ก็แสดงถึงความแข็งแกร่ง ศิลปะก็แสดงถึงอารมณ์ ความอ่อนโยน ส่วนดนตรีก็ยิ่งมีทั้งความเท่ และอ่อนโยนได้ในตัวคนเดียวกัน ขึ้นกับว่าเล่นเพลงประเภทไหน สังเกตดูสิว่าเวลาไปเที่ยวกับเพื่อนๆเป็นกลุ่มใหญ่เนี่ย หนุ่มไหนเล่นกีต้าร์ได้เท่ๆ มักจะมีสาวๆมารายล้อมคอยกรี๊ด ยิ่งมีวงดนตรีเป็นของตัวเอง อะไรแบบเนี้ย โหยยยย…เท่จะตาย (ดังนั้นหากคุณเรียนไม่เก่ง กีฬาไม่ได้เรื่อง ศิลปะยิ่งเข้าไปใหญ่ ก็ ให้ ลองไปหัดเล่นกีต้าร์ซะ เพื่อยกระดับความมีเสน่ห์ของตัวเอง) หรือถ้าทำอะไรไม่เป็นจริงๆก็ให้หัดร้องเพลง(ให้พอไม่ทำให้คนฟังหูแตก) คิดดู ว่าถ้าไปร้องเกะกัน แล้วคุณไม่รู้จักซะกะเพลงเนี่ย เค้าเรียกว่าเชยแหลกนะยะ

1.4 ทุนทรัพย์:

จริงๆแล้วไม่อยากเอ่ย ถึงซักเท่าไหร่เลย เพราะว่าผู้หญิงนิสัยดีจำนวนมากมักจะไม่สนข้อนี้ แต่ในสังคมวัตถุนิยมเช่นปัจจุบัน ก็มีผู้หญิงหลายคนโหยหาเช่นกัน ถามว่าการมีเงินทำให้คุณดูดีขึ้นจริงมั้ย? มันก็แล้วแต่นิยมของใครล่ะ ผู้เขียนเชื่อว่ายังมีผู้หญิงดีๆอีกมาที่จะตอบว่ามันไม่มีผลเลย แต่สำหรับบางคน หากคุณบ้านฐานะยากจนแล้วมาจีบเค้าซึ่งเป็นลูกเศรษฐีไฮโซล่ะก็…ยากนักที่ เค้าจะตอบตกลงกับคุณ อย่างน้อยที่สุด ก็จะมีปัญหาในระยะยาวกับพ่อแม่ของเค้าล่ะ เอ๋า ไม่ต้องเครียด ก็หาผู้หญิงดีๆสิเออ

2. เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์:

ภาพลักษณ์คือลักษณะที่สื่อออกมาสู่ภายนอกจากตัวคุณ มันอาจจะไม่ใช่ ตัวตนจริงๆของเราก็ได้ แต่มันเป็นสิ่งที่คนนอกมอง คนนอกในที่นี้ อาจได้แก่ คนส่วนใหญ่ แต่สิ่งที่จะมีผลต่อการตัดสินใจของสาวเจ้ามากที่สุด ก็คือ มุมมองของเพื่อนๆเธอที่มีต่อคุณ ..ผู้หญิงส่วนใหญ่ นั้น “ฟังเพื่อน” ในเรื่องนี้ (แต่ก็น้อยกว่าผู้ชายนะ) เพราะภาพลักษณ์ของคุณก็จะส่งผลกระทบต่อเค้าโดยตรง หากเพื่อนๆของเค้ารู้ว่า เค้ามาเดทกับคุณ ไปกินข้าวด้วยกัน กลับบ้านด้วยกัน มันจะกลายเป็น “ว้าว วี้ดวิ่ว…!!” หรือว่า “คิดดีแล้วเหรอ?” มันก็ขึ้นกับคุณมีภาพลักษณ์เช่นใด

หากภาพลักษณ์ของคนออกมาว่าคุณเป็น คนดี มีน้ำใจ ใจเย็น เก่ง รับผิดชอบ มีมนุษยสัมพันธ์ดี เทคแคร์ผู้หญิงดี หลักแหลม แถมยังหน้าตาดีอีก หญิงใดได้มาเป็นคู่จะต้องโชคดีไปตลอดชาติ แบบนั้นคุณก็สบายเลย  ตรงกันข้ามหากภาพลักษณ์ของคุณเป็นพวก ปากหมา เห็นแก่ตัว เจ้าชู้  อารมณ์ร้าย ขี้โมโห ขาดความรับผิดชอบ เรียกได้ว่าใครได้เป็นเมียไอ้นี่คงจะซวยไปตลอดชาติ คุณก็ลำบากมากๆ ในการที่จะทำให้เธอคนเดียวคนนั้นเชื่อว่า “ผมไม่ได้เป็นอย่างที่ใครๆเค้าพูดกัน”

ขอหยิบยกประเด็น FAQ แค่บางอย่างมาพูดก็แล้วกัน นั่นก็คือ

2.1 ความเจ้าชู้

ผลกระทบของภาพลักษณ์ความเจ้าชู้:

แม้ว่าเธออาจจะไม่ใช่คนขี้หึง แต่การที่ผู้หญิงคนหนึ่ง (ซึ่งรู้สึกชอบผู้ชายคนหนึ่งมากๆ) จะตัดสินใจเรียกคนๆนั้นว่า “แฟน” ได้เต็มปากเต็มคำเนี่ย เค้าจะต้องมั่นใจก่อนว่าผู้ชายคนนี้จะไม่ทื้งเค้า (ยกเว้น พวกเป็นกิ๊ก กั๊ก แควน ฯลฯ เล่นๆกัน อะไรก็ว่าไป) นี่คือค่านิยมของผู้หญิงไทยส่วนใหญ่ที่จะถือความสัมพันธ์ขั้นแฟนว่าเป็น เรื่องซีเรียส (เมื่อเทียบกับฝรั่ง) ใช่ว่าคบกันเล่นๆไปก่อนก็ได้ มันจะไปชอบคนใหม่ก็ช่างหัว  แต่จะซีเรียสมากน้อยก็ขึ้นกับบุคคล  ดังนั้นถ้าสังเกตดู หลายคู่ที่ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดเวลา มารับมาส่งกัน จนเป็นข่าวไปทั่ว แต่ปากก็อ้างว่า “ไม่ได้เป็นแฟน” นั่นก็หมายความว่าผู้หญิงเค้าอาจจะยังไม่แน่ใจ 100% ซึ่งเกินครึ่งแล้วก็มีสาเหตุมาจากการที่ผู้ชายมีภาพลักษณ์เจ้าชู้ นั่นเอง…

นั่นหมายความว่าผู้หญิงเค้าชอบแล้วนะ…แล้วคิดดู ถ้าเค้ายังไม่แม้แต่จะสนคุณด้วยเนี่ย มันไม่ยิ่งลำบากเข้าไปใหญ่หรือ….

“ผมเจ้าชู้ที่ไหน?”:

ผู้ชายหลายคนมักรู้สึกว่า “ผมไม่ได้เจ้าชู้ซักหน่อย ผมก็ชอบใครทีละคนนะแหละ ไม่เคยคิดนอกใจเธอด้วย” โอ้ โหยยยย  ไอ้คำว่า “ชอบ ทีละคน” เนี่ย มันก็แปลได้ว่า “เปลี่ยนคนอยู่บ่อยๆ” ได้เหมือนกันนะ โดย เฉพาะหากคุณเป็นพวกลุย เวลาชอบใครก็ลุยจีบจนข่าวดังไปทั่วคณะ พูดง่ายๆคือ ชอบใครชาวบ้านเค้ารู้หมด  ดังนั้นสมมติคุณจีบสาวปีละสองคนคน 4 ปีก็มี 8 คน คุณอาจจะมองว่าชอบตั้งคนละ 6-7 เดือน ก็มันแห้วหนิหว่าถึงได้เปลี่ยน แต่ในสายตาคนนอกเค้าไม่มองอย่างนั้น โดยเฉพาะคนที่ไม่สนิท นานๆเจอที เจอทีไรก็เปลี่ยนคนที แบบนี้มันก็เลยดูเยอะ เมื่อเทียบกับคนอื่นๆซึ่งอาจจะมีข่าวกับแค่คนๆเดียว (ซึ่งจริงๆแล้วอาจจะชอบเยอะ แต่ไม่เป็นข่าวเท่านั้นเอง) ให้รู้ไว้ว่าความเจ้าชู้ที่ผู้หญิงมองเนี่ย ไม่ได้หมายความว่า คุณจะต้องคบหรือชอบสาวทีละหลายๆคนในเวลาเดียวกันซะเมื่อไหร่ มันรวมถึงการที่คุณเปลี่ยนคนชอบบ่อยๆอีกด้วย  ดังนั้นเนี่ย…Tips ของ การ ลบข่าวความเจ้าชู้ก็คือ “อย่าให้มันเป็นข่าว” (ฟังแล้วอาจจะรู้สึก เหมือนตัวเองเป็นดารา แต่มันก็จริงอ่ะ ทอมครูซ คบกับ เพเนโลปี ตั้ง 3 ปี พวกเรายังรู้สึกว่า ทำไมรักๆเลิกๆเร็วจังเลย) จีบใครก็ไม่ใช่ว่าตาม..ตาม..ตาม..ป่าวประกาศ จนคนเค้ารู้ไปทั่ว ร้องไห้ฟูมฟาย ผมจะไม่รักใครนอกจากเธอ จนน้องฝน น้องเอ๋ น้องฝ้าย ก็กันรู้หมด…แต่แล้ว 3 เดือนถัดมา คุณก็มาจีบน้องฝน และตามด้วยน้องเอ๋ และน้องฝ้ายตามลำดับ อะไรแบบเนี้ย เค้าก็รู้แกวกันมาหมดแล้วมันก็เลยไม่เวิร์คไงล่ะ

2.2 ความแปลก

คนรอบข้างข้าพเจ้า 80% ได้ชื่อว่าแปลก เราก็เลยมาเขียนเรื่อง”ความแปลก”กัน ความแปลกในที่นี้เป็นมุมมองของคนอื่นๆล้วนๆ เพราะคนที่แปลกจริงๆ มักจะมองตัวเองไม่ค่อยออกซักเท่าไหร่

ผลกระทบของความแปลก: มีอยู่ 2 ทาง คือบวกและลบ

ผู้หญิงทั่วไปส่วนใหญ่มักอยากได้แฟนที่ปกติธรรมดา ไม่แปลกแยกออกจากชาวบ้านชาวเมือง ในขณะที่ก็จะมีผู้หญิงอีกหลายคน (ที่ “แปลก”) ชอบคนแปลก เธอเหล่านั้นจะมองความแปลกว่าเป็นสิ่งที่มีเสน่ห์และน่าสนใจ ผู้ชายเรียบร้อย เงียบๆ สุภาพ มันไม่สะใจพอ ต้องติ๊งต๊อง บ้าพลัง ไอเดียกระฉูด ถึงจะมองว่าน่าค้นหา  ดังนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้หญิงที่คุณจีบนั้นเป็นแบบไหน?

– ถ้าเธอชอบชายปกติธรรมดา แต่ว่าคุณดันแปลกเนี่ย มันก็มีอุปสรรคอยู่ เพราะเธอจะมองว่าการคบกับคุณจะทำให้เธอดูเป็นตัวประหลาดในกลุ่มเพื่อนของเธอ ไปด้วย คิดดูสิ ลองนึกถึงเพศตรงข้ามที่คุณว่าแปลกมากๆ ซักหนึ่งคนในคณะ (จินตนาการนึกหน้ามันเอาไว้) แล้วให้คิดว่า เราไปเดทกับมัน! โอ้โหย….ไม่อยากจะคิดเล้ย! ทีนี้ลองมองกลับกันดูสิ… ภาพลักษณ์มันเป็นอะไรที่แก้ได้ยากมาก แต่คุณก็ต้องพยายาม อย่างน้อยก็ทำให้ความคิดของเธอคนนั้น(และเพื่อนๆของเธอ) เปลี่ยนเป็นว่า คุณก็เป็นผู้ชายธรรมดาๆ ที่รักเธอเป็นเหมือนกันนะเฟ้ย เหอๆ (ยาก)

– แต่ถ้าเธอชอบผู้ชายแปลก แต่คุณธรรมดาไปนี่สิ ..ต้องหาอะไรแปลกๆมา อันนี้ไม่ยากเท่าแบบแรก  สร้างภาพลักษณ์ที่ unique ของตัวเองเข้าไว้ อันนี้หากมีปัญหามาปรึกษาคนเขียนได้เป็นการส่วนตัว เรื่องทำให้แปลกเนี่ย…ไม่ยากหรอก ฮ่า ฮ่า

สองสิ่งนี้ดูเหมือนว่าน้อยๆ แต่จริงๆแล้วมันก็สามารถครอบคลุมอะไรเยอะแยะมากมาย ทุกมุมมองของชีวิตคุณ และ เป็นพื้นฐานสำคัญที่จะทำให้เธอ “เริ่ม” หันมาสนใจคุณ


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *