ทางแยกวัดใจ

ทางแยกวัดใจ

เมื่อวานไปดูหนัง “ทางแยกวัดใจ” ที่ Paragon มา เป็นหนัง GTH ร่วมกับ True เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

“ทางแยกวัดใจ” เกี่ยวกับกับชายคนหนึ่งที่ขับรถชนมอเตอร์ไซค์ ณ เสี้ยววินาทีนั้นที่เขาตัดสินใจ “ช่วยชีวิต””ชนแล้วหนี” หรือ “หนี..แล้วกลับมาช่วย” อนาคตของเขาก็ได้เปลี่ยนไปเป็นสามทางแยก…

ทั้ง 3 ตอนของ “ทางแยกวัดใจ” กำกับโดยผู้กำกับคนละคน “หมู-ยนพ บุญประกอบ”  (Suckseed),“จิม-โสภณ ศักดาพิสิษฏ์” (ลัดดาแลนด์) และ “ต้น-นิธิวัฒน์ ธราธร” (Seasons Change)

แต่ละตอนแยกกันกำกับ ทำให้มีคาแรกเตอร์แตกต่างกันไป ทั้งธีมของหนัง และคาแรกเตอร์ของพระเอก แต่ก็ยังคงมีการเชื่อมโยงเล็ก ๆ น้อย ๆ แอบหลุดออกมาให้เห็น เช่น การเล่นกับตัวละครประกอบ

สิ่งที่ชอบมากเกี่ยวกับ “ทางแยกวัดใจ” คือพระเอก “เต้-ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์” แม้หน้าตาอาจจะไม่โดดเด่นเช่นณเดช แต่ฝีมือการแสดงนั้นยอดเยี่ยม ผลงานที่ผ่านมาทั้ง “ไอ้ฟัก” และ “นาคปรก” ก็คงเป็นตัวการันตี และคราวนี้ ด้วยคาแรกเตอร์ถึง 3 คาแรกเตอร์ ที่มาจากคน ๆ เดียวกันในหลายการงานอาชีพ โปรดิวเซอร์ ผู้พิพากษา และครูสอนพละ เขาได้แสดงให้เห็นถึง “ความต่าง” ที่ยังคงมี “ความเหมือน” อยู่ลึก ๆ

โดยรวมหนังออกมา “สนุก” กว่าที่คิด แม้จะเป็นหนังเทิดพระเกียรติ แต่ไม่รู้สึกว่ายัดเยียดให้กับคนดูมากเกินไป หนังไม่ได้เน้นว่า “ทำดีได้ดี” หรือ “ทำชั่วได้ชั่ว” แต่ให้ผู้ชมเลือกตัดสินใจว่า จะทำอย่างไร เพราะสิ่งที่ทั้ง 3 คาแรกเตอร์ นั้นเจอก็แตกต่างกัน ในสังคมมีทั้งคนที่ “ทำดีได้ชั่ว” บ้างก็ “ทำชั่วได้ดี”

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อหนังจบก็คือ ความรู้สึกย้ำเตือนลาง ๆ ว่า

“อย่างน้อย ทำความดี..เราก็ไม่มีอะไรที่ต้องกังวลใจไปตราบชั่วชีวิต”
producer

เต้ ปิยศักดิ์ กับคาแรกเตอร์ “โปรดิวเซอร์”

Final Verdict

แม้ว่าการเชื่อมโยงของทั้ง 3 ตอน อาจจะทำได้ไม่ดีนัก และบทหลาย ๆ ส่วนก็ยังคง “หลวม” อยู่ แต่ก็ถือว่า เป็นหนังที่ให้แง่คิดได้ไม่มากก็น้อย ดูสนุก ไม่เบื่อ และไม่ยัดเยียด

3 / 5 ดาว

ปล.

หนังเรื่องนี้พิเศษตรงที่ว่า ไม่มีตั๋วขายนะคะ ทุกคนสามารถรับตั๋วฟรีได้ เพียงท่านเข้าไปที่ www.iwilldoforking.com แล้วกรอก “แชร์ความดีเพื่อพ่อ” สั้น ๆ ง่าย ๆ เลือกวันดูหนังได้เลย


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *