การจีบสาวขั้น 3 (ตอน 2) – การออกเดท!

เขียนเมื่อ 17 ก.ค. 2005

© 2005 Vowpailin Chovichien. All rights reserved.

[ ต่อจากตอน 1 ]

2.เที่ยวสองต่อสอง: การ ออกเดท..เราเอาธรรมเนียมมาจากฝรั่ง แต่เราไม่สามารถจูจุ๊บกันได้ใต้แสงเทียนภายในวันเดียว  การออกเดท คือการไปไหนต่อไหนกันสองคน อาจจะเป็นการกินข้าว ดูหนัง หรือกิจกรรมข้างต้นที่ได้กล่าวไปแล้ว จริงๆแล้วมันก็อาจจะไม่ได้ต่างจากกิจกรรมที่ทำเป็นหมู่คณะเท่าไหร่นัก หากคุณไม่พยายามแสดงให้เห็นถึงความแตกต่าง ซึ่งข้อดีของการไม่แสดงให้เห็นความแตกต่างก็คือ เขาจะไปกับคุณได้ง่ายขึ้น ..อย่าแสดงออกว่า “ผมชวนมาเดท” แต่เป็นการชวนไปเที่ยว ไปกิน..นะ..อะไรแบบนั้นจะดูดีกว่า  ซึ่งถ้าเกิดเธอพลิกล็อคปฏิเสธกลับมาก็จะได้ไม่ต้องเสียหน้า จงจำไว้ว่า ผู้หญิงแต่ละคนไม่เหมือนกัน หากว่าเธอเป็นสาวห้าว หรือเป็นเพื่อนกับคุณมาก่อนล่ะก็ เธออาจจะปฏิเสธการนัดเดทสองต่อสองกับคุณก็ได้ เพราะยังไม่มั่นใจ หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเธอจะไม่ชอบคุณเลยหรอกนะ ให้ลองเที่ยวเป็นกลุ่มๆ ไปก่อน แล้วค่อยลองดูใหม่

คราวนี้ คุณไม่มีตัวช่วยแล้ว! ไม่มีเพื่อนที่จะคอยเม้าท์แตกเฮฮามาคอยสร้างสถานการณ์  แต่คุณต้องแก้ปัญหาทุกอย่างเองล้วนๆ มันจะกร่อย มันจะฮา มันจะสวีท ก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณ

เคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ เกี่ยวกับการทำแต้มเมื่อนัดทานข้าว

– เลือกสถานที่ให้เหมาะ อย่าถูกหรือแพงเกินไป บางคนคิดว่าการพาสาวไปร้านอาหารหรูๆแล้วเค้าจะชอบคุณขึ้นมา…เปล่าเลย  ถ้าเค้าคิดถึงเงินคุณน่ะ..ใช่  แต่ถ้าจะให้เค้ามารักมาชอบคุณจริงๆล่ะก็ จงพาไปร้านธรรมดาๆ ที่คนไม่แน่น เกินไปนัก เพราะมิฉะนั้นเค้าอาจมองคุณว่าเป็นพวกที่ใช้เงินไม่เป็น และทางที่ดีอย่าพาไปพวกแฟรนไชส์จะดีกว่า (นอกจากเขาจะอยากไปจริงๆ) เพราะ 1.มันโหล 2.คุณไม่มีโอกาสได้อวดรสนิยมของตัวเอง  จงพาไปร้านที่ดูดีมีสไตล์ คือแบบว่าดูแล้วมองว่า “ผู้ชายคนนี้มีรสนิยมนะ..” (และควร เป็นร้านที่เค้าไม่เคยไปมาก่อนก็จะดี) หญิงที่ดูติสท์ๆ ส่วนใหญ่จะตัดสิน ผู้ชายจากรสนิยมการทานข้าว (รวมทั้งการดูหนัง หรือฟังเพลง) ..ไม่ใช่เอะอะก็ “ฟูจิๆ” ทั้งปี.. อันนี้ก็ต้องทำงานกันหนักหน่อย

– ควรสั่งอาหารอะไร อันนี้อาจไม่สำคัญนักแต่ถ้ารู้เคล็ดลับไว้ก็ดี เช่น ควรจะมีอาหารทานเล่นเอาไว้แชร์ระหว่างสองคน และ ควรให้เธอสั่งก่อน เพื่อดูว่าเธอสั่งอาหารราคาประมาณไหน และอย่าสั่งให้มันแพงกว่าเธอเด็ดขาด เพราะมันจะดูน่าเกลียดมากกกก…  หรืออย่างน้ำ…ให้เธอเลือกก่อนว่า จะเอาน้ำเปล่ามั้ย? ถ้าเธอสั่งน้ำผลไม้ ให้หันไปหาพนักงานว่า “เอา..(แบบเดียวกัน)..ครับ” โอ๊ย เท่มากจนน่าเลี่ยน แต่ผู้หญิงจะรู้สึกดีว่า คุณชอบอะไรที่เหมือนๆกับเธอ

ควรเลี้ยงหรือไม่ เป็นคำถามที่ถูกถามบ่อยมาก จะตอบให้ก็ได้ว่า…คุณต้องเป็นคน “ชิงจ่ายเงิน”! ไม่ ว่าคุณจะชอบความเสมอภาคขนาดไหน คุณก็ต้องชิงจ่ายเงิน ซึ่งถ้าเธอจะจ่ายคืนหรือไม่ก็เป็นสิทธิ์ของเธอ สมมติว่าเธอจะจ่ายคืน ให้คุณตอบปฏิเสธไปก่อนว่า “ไม่เป็นไร” แต่ถ้าเธอยืนยัน ก็ให้คุณตอบไปว่า “งั้นมื้อหน้าคุณเลี้ยงผมแล้วกัน ตกลงมั้ย” ..แล้วการออกเดทมื้อต่อไปของคุณทั้งสองก็จะตามมา (โอ เยส!)

– อย่าดูนาฬิกา ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น..ห้ามดูนาฬิกา! แต่ถ้าเธอดูนาฬิกาของเธอเมื่อไหร่ล่ะก็ คุณจะต้องเป็นฝ่ายรู้ตัวแล้วล่ะ ถามเธอว่า ต้องรีบกลับรึเปล่า ห้ามปล่อยให้เธอนั่งก้มดูแล้วดูอีกเด็ดขาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากครอบครัวเธอเป็นบ้านที่เข้มงวดเรื่องเวลากลับบ้านมาก

เอาล่ะ นี่คือวิธีการคร่าวๆในการออกเดท ซึ่งรายละเอียดปลีกย่อยนั้นมีอยู่เยอะเต็มไปหมด เขียนให้หมดพื้นที่ blog ยังไงก็ไม่มีทางครบ เอาเป็นว่า..ไปคิดเอาเองก็แล้วกัน

3.ของขวัญ: สำหรับผู้หญิงบางทีของขวัญก็เป็นสิ่งที่มีค่า แม้ไม่ใช่ที่ราคา แต่เป็นความตั้งใจของคุณเอง ดังนั้นของขวัญที่ดี ควรจะ…

3.1 ไม่โหล เช่น ตุ๊กตาที่ตั้งโชว์อยู่หน้า Loft (คุณรู้มั้ย ผู้หญิงความจำดีกว่าผู้ชายเรื่องรายละเอียด ดังนั้นเธอมักจะจำพวกสิ่งของเล็กๆน้อยๆเหล่านี้ได้ว่ามันมาจากที่ใด)

3.2 ไม่แพงเกินไป เช่น นาฬิกาฝังเพชรจาก Rolex แต่ถ้าคุณอยากจะซื้อของแบรนด์เนมล่ะก็…จงเลือกยี่ห้อที่เธอชอบ  และเป็นของที่เธอใฝ่ฝันอยากได้

3.3 เลือกของที่ดูเป็นตัวเค้า เค้าเคยบ่นอยากได้อะไร หรือเค้าชอบอะไร ก็ให้ซื้อของแบบนั้นให้ อย่าไปยัดเยียดสิ่งใหม่ๆให้กับเค้า เช่น หากเค้าไม่ใช่คนรักสวยรักงาม เกลียดการแต่งตัว ก็อย่าซื้อเครื่องประดับให้  แต่ให้ซื้อหนังสือเล่มที่เธออยากได้ให้แทนจะดีกว่า เป็นต้น ..แต่จริงๆแล้วเครื่องประดับพวกนี้ก็มีข้อดี เช่น เมื่อเค้าใส่นาฬิกาที่คุณให้..มันก็คล้ายๆกับว่า เค้าได้อนุญาตให้คุณได้แสดงตัวเป็นเจ้าของในทางอ้อม และเค้าก็จะใส่นาฬิกาที่คุณให้ไปไหนมาไหนเสมอ ซึ่งก็ถือเป็นลางที่ดี

3.4 ทางที่ดีที่สุดคือ การประดิษฐ์ของเองกับมือ อันนี้ หลายคนอาจบ่นถึงพรสวรรค์อันน้อยนิดที่มีอยู่ในตัว แต่คุณถนัดแบบไหนก็ทำแบบนั้นน่ะแหละ! เช่น ถนัดวาดรูป ก็วาดรูปให้.. ถนัดทำคอม ก็ photoshop การ์ดไป… หรือถ้าไม่ถนัดอะไรเลยจริง..จริ๊งงงง เนี่ยนะ ก็กลับไป 3.3 แทนละกัน!

เอาล่ะ พอมาถึงตรงนี้มันก็ใกล้ชิดสนิทสนมกันมากขึ้นแล้วอ่ะนะ

แล้วจะรู้ได้ไงล่ะ ว่าเค้าชอบคุณ อันนี้มันขึ้นกับสถานการณ์และการแสดงออกของเขา ปกติเขาปฏิบัติตัวกับเพื่อนผู้ชายเช่นไร แล้วเค้าปฏิบัติกับคุณต่างไปหรือ ไม่  ฯลฯ ซึ่งคุณต้องคิดเอาเองนะฮ้า..เพราะหญิงแต่ละคนปฏิบัติตัวต่างกันได้ต่างกัน ลิบลับ การยอมไปเดทกับคุณ 2 ต่อ 2 สำหรับผู้หญิงบางคนไม่ได้แปลว่าชอบเสมอไปหรอกนะ แต่การให้ช็อกโกแลตในวันวาเลนไทน์(ในขณะที่ก็ให้คนอื่นๆด้วย) ก็อาจจะแปลว่าชอบก็ได้ ใครจะรู้..

วิธีทดสอบง่ายๆ ที่ผลไม่ได้เที่ยงตรงแบบทดสอบไอโอดีนหรอกนะ

– แกล้งให้หึง ดูสิว่าหึงบ้างมั้ย

– แกล้งให้เป็นห่วง ดูสิว่าห่วงบ้างมั้ย

– แกล้งทำเป็นงอนนิดๆ (กรณีนี้งอนได้แล้วนะค้า) ดูซิว่าจะง้อมั้ย

– แกล้งถามสเป็คเค้าว่าเป็นเช่นไร…

– แกล้งบอกว่า คุณไม่ว่างที่จะไปตามนัด ดูซิ..เค้าจะว่าไง…

สังเกตปฏิกิริยาตอบโต้ แต่ก็มีผู้หญิงจำนวนไม่น้อย เหมือนกัน ที่ควบคุมปฏิกิริยาของตัวเองได้ดีมาก จนกระทั่งไม่แสดงออกว่าหึง ห่วง หวง หรืออะไรเลย…(ถ้าเจอประเภทนั้นก็เสียใจด้วย อาจจะให้เพื่อนผู้หญิงของคุณมาช่วยสังเกตการณ์)

*********************************

5 ส.ค. 2010

ไอเดียที่ได้เพิ่มจากการทวีตวันนี้

– @nothingcpe แนะนำให้พาสาวไปถ่ายรูป – ได้เลย แต่ว่าระวังอย่าเอาหนุ่มอื่นหน้าตาดีกว่าไปด้วยเด็ดขาด
– @thongnet และ @kribkok แนะนำให้พาไปเล่นกีฬา เช่นโยนโบว์ หรือว่าพาไปสวนสนุกก็ได้ > อันนี้ก็เหมาะกับตอนเริ่มจีบแรกๆ คือ จีบแบบเที่ยวเป็นกลุ่ม ไอเดียในบล็อคก่อนหน้า (จีบสาวขั้น 3 ตอน 1)

ส่วนความเห็นของตัวเองมีดังนี้
– วิธีที่แฟร์สุดสำหรับการเลี้ยงสาวคือ “ผมเลี้ยงข้าว” แล้วอนุญาตให้สาว “เลี้ยงไอติม” 😛 #จีบสาว
– ถ้าเขาไม่ยอมสั่งอาหารก่อน – คุณต้องสั่งนำ เลือกเมนูเด็ดของร้านและถามว่าเธอ “ทานได้ไหม”ทุกครั้ง เลือกร้านเดทที่รู้จักจะได้เปรียบ
– ที่บอกให้ “มื้อหน้าค่อยเลี้ยงผมละกัน” อันนี้เป็นการพูดเพื่อชวนเดทต่ออย่างเดียว เพราะคุณต้องเลี้ยงเหมือนเดิม! ไม่งั้นพลาด
– สั่งอาหารอะไรเวลาเดท? 1) มีอาหารทานเล่นตรงกลาง 2)รอเธอสั่งก่อนแล้วสั่งประมาณเดียวกัน 3)สั่งน้ำเหมือนกันเพิ่มความโรแมนติก
– เลือกสถานที่ให้เหมาะกับการจีบ อย่าแพงหรือถูกเกินไป ต้องเลือกร้านอาหารที่ 1) unique 2) มีสไตล์ 3) เธอไม่เคยไป #จีบสาว


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *