dFestival by Sansiri’s dCondo : งานนี้ฟรีเพื่อลูกบ้าน!

โดยปกติแล้วเราจะเห็นบริการส่งเสริมการขายต่าง ๆ ของคอนโดหรือโครงการบ้านจัดสรร ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นลดราคา แถมเฟอร์นิเจอร์ ฟรีค่าส่วนกลางปีแรก ฟรีค่าโอน ฯลฯ เต็มไปหมด แต่ไม่นานหลังจากนั้น เจ้าของโครงการคอนโดก็จะปล่อยคุณเป็นอิสระ แทบจะไม่มีการสื่อสารอะไรใด ๆ กันเท่าไหร่อีกเลย ever since..

แต่แสนสิริไม่ได้เป็นแบบนั้น เท่าที่สังเกตมาสักระยะหนึ่งที่ได้เข้ามารู้จักกับฝ่ายการตลาดของบริษัทอสังหาริมทรัพย์นี้ พบว่าแสนสิริเป็นบริษัทที่เน้นบริการหลังการขายเยอะมาก นั่นคือ การทำให้ลูกค้าที่มีอยู่ประทับใจ ไม่ใช่เพียงแค่ตัว product แต่ยังเป็น service ต่าง ๆ ที่แสนสิริมอบให้

ผลก็คือ ลูกค้าจะบอกต่อให้กับคนรอบข้างเอง เมื่อพวกเขาประทับใจ..

dFestival ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการที่แสนสิริจัดขึ้นมาเพื่อ “ลูกบ้าน” ของ dCondo โดยเฉพาะ ตอนแรกที่ได้รับเชิญเข้าไป ก็นึกว่าจะเป็นงานเล็ก ๆ ประเภทมี cocktail อะไรนิดหน่อย และกิจกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ

แต่ปรากฏว่าผิดคาด! เมื่อไปถึงงาน dFestival ในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก็พบว่างานใหญ่โตมโหฬาร เริ่มจากการมีรถรับ-ส่งอย่างเป็นระบบที่สถานี BTS พอไปถึง Arena 10 แล้ว ก็มองไปเห็นเวทีใหญ่หน้างานและบู้ทกิจกรรมเต็มไปหมด กิจกรรมเหล่านี้ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว มีทั้ง

  • เชฟหมี..ครัวกาก ๆ เซเลบริตี้เชฟชื่อดังของไทยที่มีต้นกำเนิดจาก YouTube มาสาธิตวิธีทำอาหารให้กับชาวคอนโด ซึ่งมักจะเป็นอาหารทานง่าย ๆ เร็ว ๆ เหมาะกับคนกรุง
  • Pearypie สาวน้อยวัย 24 ปี beauty blogger ชื่อดังที่เชี่ยวชาญการแต่งหน้า มาแต่งหน้าให้กับอิม-อชิตะ หนึ่งในพิธีกรของวันนี้ (คู่กับแมพ) และโบวี่-อัฐมา นอกจากนี้ที่ซุ้มของ Pearypie ก็มีบริการแต่งหน้าฟรีอีกด้วย
  • Lonely Planet…จาก Guidebook ชื่อก้องโลก สู่นิตยสารในประเทศไทย และตอนนี้กำลังจะมีจัดทัวร์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ งานนี้มาพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และสิทธิพิเศษที่มอบให้ลูกบ้าน dCondo ที่ทำให้คนอื่น ๆ ต้องอิจฉาเล่น
  • มุมแฟชั่นลดราคา 30-70% จาก Senada, Munchu’s และ Issue แบรนด์ไทยที่ไปโลดแล่นไกลกันถึงต่างประเทศ งานนี้ลดราคาแบบนี้ จัดเต็มมาก ๆ
  • เค้าเตอร์ Origins มาแจกตัวอย่างสินค้าฟรี และมอบสิทธิพิเศษในการซื้อ gift set แบบลดราคา จำนวนจำกัด
  • มินิคอนเสิร์ตจาก วัชราวลี ยาว 1 ชั่วโมงเต็ม ไปจนถึงการจับฉลากผู้โชคดี รับ Samsung Galaxy S3 ฟรี

เชฟหมี..ครัวกาก ๆ มาสาธิตทำอาหารง่าย ๆ ที่รสชาติไม่กากอย่างชื่อครัว ^^

สาธิตการแต่งหน้าคุณให้เริ่ดโดย Pearypie ให้กับโบวี่-อัฐมา พร้อมด้วยอิม-อชิตะ

Pearypie ในชุดสีส้มแบบ close-up

 ซุ้ม Lonely Planet ทำได้น่ารักมาก ๆ 

แฟชั่นแต่ละอย่าง น่ารักไปหมด เลือกไม่ถูกทีเดียว

แต่ที่น่าสนใจไม่แพ้กิจกรรมของ dFestival คือ อาหาร! เรียกได้ว่า งานนี้เป็นกิจกรรมที่จัดอาหารให้ผู้เข้าร่วมได้รับประทานฟรีที่เริ่ดที่สุดเท่าที่เคยไปมา (ถ้าไม่นับงานแต่งงาน, งานฉลองที่มีคณะทูตเข้าร่วม ฯลฯ อะนะ) อาหารแต่ละอย่างจัดเต็มมาก ๆ และที่สำคัญ อร่อยน้ำลายไหลกันเลยทีเดียว

 อาหารเมนูแรกเมื่อเดินเข้าไปที่ซุ้มของ Wine Connection คือ parma ham – melon

Salmon – Cream Cheese จาก Wine Connection อีกเช่นกัน

อันนี้เรียกว่าเป็น hi-light เลย สามารถสั่งเค้กในตู้ของ Secret Garden นี้ ชิ้นไหนก็ได้ กี่ชิ้นก็ได้ ฟรีหมด ก้อนเท่าที่ขายปกติ 

อาหารทะเลรสเลิศจาก “แหลมเจริญ” ที่ตอนนี้มาทำ catering ด้วย

นอกจากที่เห็นในรูปนี้ ยังมีอาหารอร่อย ๆ จาก Fuzio และไอศกรีมเกล็ดหิมะแสนอร่อยมาให้ชาว dCondo รับประทานกันไม่อั้น เรียกได้ว่าสุดยอดมาก ๆ และทุกอย่าง..อร่อยหมด! (ทั้ง ๆ ที่ไปหลังทานอาหารกลางวันมาแล้วนะเนี่ย)

งาน dFestival นี้ คงสร้างความประทับใจให้หลายคนไม่น้อย อาจจะไม่ใช่กิจกรรมที่ไฮโซหรูหรา แต่เน้นการ “แชร์” ความสนุกและความสุขระหว่างเพื่อนบ้าน รวมทั้งให้เพื่อนบ้านได้รู้จักกัน โดยการสร้างความเป็น community ขึ้น..เหมือนที่เราเคยรู้จักกันในสมัยอดีตกาล

เบื้องหลังความสำเร็จของงาน dFestival คุณฐานิสร์ บุญอ่ำ Social Marketing Manager บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) 

บริการหลังการขาย ไม่จำเป็นต้องเป็นแค่การซ่อมบำรุงสินค้าเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการมอบความประทับใจเล็ก ๆ น้อย ๆ แบบนี้ให้กัน เชื่อว่าลูกบ้าน dCondo แต่ละคน เมื่อออกจาก dFestival ไป ก็คงคิดอยู่ในใจว่า “เราตัดสินใจถูกแล้ว”

ชื่องาน : dFestival

สถานที่ : Arena 10 ทองหล่อ

วัน-เวลา : 29 ก.ค. 2555 เวลา 13.00-18.30 น.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *